Những sai lầm khi kết hợp các màu sắc trong nội thất

 Thay vì phối màu sắc theo cảm tính, du khách nên tin dùng bánh xe màu và những luật lệ như 60-30-10.

dưới đây, Living etc tổ hợp cách nhìn của những chuyên viên về những lỗi phối màu thông thường nhất và cách giải quyết và khắc phục những công ty thiết kế nhà nổi tiếng.


Chọn bảng màu quá lạnh

Một sai trái mà du khách xoàng xĩnh mắc phải là chọn bảng màu quá lạnh, khiến khoảng trống thiếu cảm hứng ấm cúng. Đặc biệt, những màu lạnh như xanh lam, xanh lá cây & tím đậm cần phải hòa hợp 1 cách cẩn trọng .

để có thể giải quyết và khắc phục lỗi này, Charlotte Cosby, Giám đốc sáng tạo tại các đơn vị sơn Farrow&Ball (Anh) gợi nhắc rằng bạn có thể thêm màu tiến thưởng hoặc cam.

tại 1 dự án khác, các nhà tạo mẫu của White Arrow (Công ty thiết kế bên trong tại New York, Mỹ) đã tin dùng tủ bếp shaker & sàn gỗ cứng để cho thăng bằng lại với màu xanh đậm trên tường các công ty thiết kế nội thất nổi tiếng.


phân chia màu không đều

Lỗi này xảy ra khi 1 màu chiếm áp đảo trong không gian và khiến cục bộ trông thiếu phẳng phiu.

Trong trường hợp này, bạn cần tiêu giảm độ phủ khắp của 1 màu và thêm 1 màu khác thay thế sửa chữa.

rất tốt, du khách nên áp dụng phép tắc 60-30-10 Ngay từ đầu để hạn chế phạm phải lỗi trên. Từ đó, 60% là màu cốt yếu, 30% là màu trang trí, sót lại là màu tạo điểm nhấn.


Không tin dùng bánh xe màu

khách du lich nên tìm hiểu thêm bánh xe màu để khởi tạo ra những sự kết hợp hài hòa và sự tương phản lôi cuốn.

Bánh xe màu bao gồm 3 bậc với 12 màu. Thứ nhất là các màu chủ chốt (màu bậc 1) như đỏ, tiến thưởng & xanh lam. Màu bậc 2 là sự cấu kết của hai màu chủ yếu, còn màu bậc 3 là sự câu kết của màu chính & màu phụ các công ty thiết kế nhà đẹp.

Bánh xe cũng khiến cho bạn nhận ra tông màu đậm, phiên bản cấp độ 2 của các tông màu nền này và những màu tương phản của chính bản thân nó.


quan hệ giữa màu sắc và ăn diện tích

Màu lặng & màu nhạt thường dùng giữa những khoảng không có diện tích có hạn vì chúng sẽ tạo nên cảm hứng thoáng đãng, rộng rãi hơn.

trong lúc đó, màu tối có thể hấp thụ tia nắng & tạo ảo giác quang học rằng căn không gian của phòng không đủ lớn hơn rất nhiều đối với thực tế.

bạn cũng có thể tin dùng tông màu đậm, tối cho căn phòng nhỏ để khởi tạo cảm giác ấm áp. Mặc dù thế, nếu đây chưa phải kim chỉ nam của mọi người, hãy Để ý đến cảnh giác trước khi áp dụng.


dùng màu quá bùng cháy

chúng ta có thể cảm nhận thấy stress nếu ở trong 1 căn phòng có tương đối nhiều sắc tố bùng cháy rực rỡ. Trong những khi đó, bảng màu gồm những màu lặng, với sắc thái tươi tắn sẽ khởi tạo cảm hứng thư giãn hơn.

Emma Bestly, giám đốc sáng tạo của Yes Colour (Công ty sơn tại Anh) lưu ý 1 số cách giúp cho bạn kết hợp những gam màu đậm. Ví dụ, màu đỏ và màu xanh lá cây nằm đối lập nhau trên bánh xe màu những công ty thiết kế nội thất nổi tiếng.

red color tươi và màu xanh lá cây rực rỡ sẽ khiến du khách liên tưởng ngay đến khung cảnh Giáng sinh. Tuy nhiên, nếu như khách hàng liên minh red color burgundy trầm với màu xanh ô liu ấm, không gian sẽ tinh tế và sắc sảo hơn.


Không quan sát ánh sáng tự nhiên

khi dùng sắc tố trong thiết kế bên trong, bạn cần quan sát ánh nắng bỗng nhiên và cách nó tác động đến khoảng trống.

sắc tố trong nhà sẽ biến hóa trong suốt cả ngày, tùy thuộc vào form size của cửa, hướng phòng, lượng ánh sáng phòng chiếm lĩnh được vào ban ngày và những Những điểm thiếu minh bạch thiếu sáng công ty thiết kế nhà đẹp mới công ty thiết kế nhà đẹp mới.

vì vậy, các bạn nên thí điểm sắc tố trong không gian thực chất trước lúc đưa ra quyết định chọn nó.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Biệt thự 2 tầng kiểu Mỹ tiết kiệm chi phí

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn 5×20 đẹp giản dị mà tinh tế

Chia sẻ các loại cây dễ sống cho người mới trồng