Chia sẻ các cách giảm bớt nồm ẩm trong nhà

 Hiện tượng mặt nền nhà đổ mồ hôi hay còn gọi là nồm xẩy ra khi độ ẩm trong không gian cao, từ 95-98%. Thời điểm này, không khí mang nhiều hơi nước, trong lúc mặt sàn nhà có nhiệt độ ít hơn, không thể hút ẩm, dẫn nhiệt xoàng xĩnh làm cho lớp không khí chứa hơi nước sát bề mặt bị lạnh, tới điểm sương (nhiệt độ mà tại đó hơi nước ngưng tụ thành thể lỏng), đọng lại thành giọt trên sàn bản lề cửa window.

Trong quy trình thời tiết nồm này sàn nhà rất trơn té và dẫn đến chấn yêu mến đối với những người già và trẻ con.

Theo kiến trúc sư Trương Thành Trung (Công ty hỗ trợ tư vấn thiết kế bản vẽ xây dựng và nội thất T&T), có một số ít phương án không nên mặt sàn nhà đọng nước vào mùa nồm ẩm như sau:

1 - Bật điều hòa ở hình thức hút ẩm vào những ngày điều kiện thời tiết có độ ẩm cao, nhằm mục đích giảm sút hơi nước trong phòng tiêu chuẩn về khoan cấy thép.

2- Máy hút ẩm là một thiết bị chống nồm đơn giản và tác dụng vì xử lý hơi ẩm nhanh chóng, bình yên, không ảnh hưởng tác động đến sức khỏe người dùng.

3- Các thiết bị điện tử chớ nên tắt hẳn mà để ở cơ chế chờ để nhiệt độ bên trong thiết bị luôn cao hơn phía bên ngoài môi trường thiên nhiên. Không chỉ có vậy cần lưu ý các thiết bị điện tử nên để cao hơn nữa mặt đất từ 50 cm đến 1 mét & cách tường 10-15 cm. Không kê liên đới đồ điện tử gia dụng như tivi, Smartphone, máy tính... Xuống mặt nền nhà hoặc kê sát tường để tránh hiện tượng rò rỉ điện quy định chiều dài khoan cấy thép.

4- Lau nhà bằng giẻ khô.

5- có hạn mở hành lang cửa số nhằm mục đích có hạn hơi nước từ không gian phía bên ngoài mang vào nhà.

6- Không bật quạt gió vì càng làm hơi nước ở nhà ngưng tụ nhiều hơn thế nữa

7- Thắp nến thơm trong phòng. Không chỉ vấn đề đưa về mùi thơm thoải mái và dễ chịu, thắp nến cũng giảm đáng chú ý hơi nước trong phòng.

8- để có thể đảm bảo cho sàn tầng một không xẩy ra ngưng tụ nước trên bề mặt sàn, khi xây mới nhà, mọi người nên sử dụng xỉ than trải dày 15-20 cm kế tiếp sử dụng cát vàng trải tiếp lên lớp xỉ than từ 10-15cm rồi mới lát nền. Cách làm này làm giảm sự chênh lệch nhiệt độ bên dưới mặt nền nhà với mặt sàn nhà, tránh việc mặt nền nhà bị đổ mồ hôi. Kỹ thuật đó được các kỹ sư người Pháp dùng chống nồm rất tác dụng cho những công trình ở miền bắc bộ Nước Nhà từ thời Pháp thuộc. Vì thế các công trình của người Pháp như biệt thự cổ không có mặt hiện tượng này nhà xưởng tiền chế nhỏ.

bên cạnh đó khi thiết kế sàn, hãy chọn nhiều chủng loại nguyên vật liệu tương xứng, chống ngưng đọng nước như gạch men sứ, gỗ hoặc tấm lát bằng nhựa composit, nguyên vật liệu cách nhiệt nhẹ, gốm bọt... Với kích thước cân xứng. Hòa hợp trải nhiều chủng loại thảm len, thảm đay, thảm cói để cho tăng bản lĩnh hút ẩm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Biệt thự 2 tầng kiểu Mỹ tiết kiệm chi phí

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn 5×20 đẹp giản dị mà tinh tế

Chia sẻ các loại cây dễ sống cho người mới trồng